Treo hoành phi câu đối thế nào mới là đúng phong thủy

Người Việt xưa nay thường treo hoành phi câu đối để tăng thêm phần trang trọng cho không gian thờ cúng. Nhưng việc treo hoành phi câu đối thế nào là đúng phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Người Việt xưa treo hoành phi câu đối ngoài mục đích trang trí, làm đẹp cho không gian thờ tự thì còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn đó là thể hiện được gia cảnh, gia phong của gia đình, là truyền thống hiếu học, đỗ đạt trên con đường học hành, công danh. Nhưng việc treo hoành phi câu đối thế nào là đúng phong thủy thì không phải ai cũng biết.
Trong bài viết này, Đồ thờ cúng Dovi xin hướng dẫn gia chủ cách treo hoành phi câu đối đẹp và phù hợp với không gian của gia đình mình.
*** Xem thêm:
Đối với phòng thờ rộng hoặc nhà thờ họ, bức hoành phi thường được treo ở phía ngoài cửa đi ra vào cùng với cửa võng; bên trong thì treo hoành phi câu đối hoặc cuốn thư câu đối.
Bức hoành phi được treo ở chính giữa bàn thờ và trên cùng, hướng ra ngoài cửa chính , được treo cố định, chắc chắn, kiêng kỵ di chuyển. Gia chủ nên treo ở góc nghiêng từ 25 - 30 độ để nhìn thấy bức hoành phi rõ và đẹp nhất.
Đôi câu đối được treo ở hai bên, đặt thấp hơn so với bức hoành phi, có thể treo ở 2 bên tường hoặc ốp 2 bên cột của gian thờ.
Câu đối truyền tải thông điệp: công đức của tổ tiên sẽ còn lại đến muôn đời sau. Người đi sau sẽ hưởng cái phúc, cái đức của những đời đi trước, vì vậy, công đức tổ tông sẽ làm cho đời con cháu sau này hưng thịnh, phát triển đến ngàn năm. Từ đó, cũng răn dạy cho con cháu lễ nghĩa làm người, biết ơn, thành kính với tổ tiên, cha mẹ, phúc đức đời trước đi liền với hiếu hạnh đời sau sẽ hưởng vinh hoa phú quý to lớn muôn đời cho cả dòng họ.
Gia chủ nên lựa chọn kích thước hoành phi câu đối cho phù hợp như:
+ Bàn thờ 1m5 thì chọn kích thước bộ hoành phi 1m55
+ Bàn thờ 1m97 thì chọn kích thước 1m97,....
Và chọn loại chữ phù hợp vì có loại chữ chỉ dùng cho nhà thờ họ, có loại chỉ dùng cho đền chùa,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy

Hướng dẫn cách treo cuốn thư câu đối bằng đồng đúng chuẩn phong thủy

Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ có chất lượng không?