Tìm hiểu đỉnh đồng thờ cúng gia tiên không phải ai cũng biết

Đỉnh đồng thờ cúng gia tiên là 1 vật phẩm vô cùng quan trọng. Không chỉ tạo nên sự trang trọng cho không gian thờ cúng mà còn thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên.

Trong số các vật phẩm đồ thờ cúng, đỉnh đồng thờ cúng hay còn có cách gọi khác là lư hương bằng đồng được đúc thủ công bằng đồng; sở hữu những màu sắc và kích thước to, nhỏ khác nhau. Trong tín ngưỡng thờ cúng, bộ đỉnh đồng là một trong các khí cụ thờ cúng chẳng thể thiếu trên bàn thờ gia tiên.

Ý nghĩa của đỉnh đồng thờ cúng gia tiên

Đỉnh thờ cúng bằng đồng hay còn gọi là lư đồng đã được ông cha ta sử dụng với mục đích mang lại những giá trị mới về mặt tâm linh, thích hợp cho dân tộc Việt. Trên bề mặt đỉnh đồng với những hoa văn, hoạ tiết như: rồng, phượng, song long chầu nguyệt… các hoạ tiết đều được trạm trổ vô cùng cầu kỳ và tinh xảo.
Điểm chú ý nhất là trên đỉnh của đỉnh đồng là tượng con Nghê; được lấy hình ảnh trong loài chó nhà, con vật trung thành và bảo kê nhà cửa; bởi thế con Nghê trên đỉnh đồng mang ý nghĩa hộ vệ, xua đuổi tà khí.

Cách bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ tránh xui xẻo cho gia đình

Theo phong thuỷ, đỉnh bằng đồng có khí dương – biểu trưng cho trời, nên thích hợp trong thờ tự Phật, Thánh, được dùng trên bàn thờ gia tiên; trong thờ từ đường, đình, chùa,… Trong văn hóa thờ cúng bậc tổ tiên, đỉnh đồng thờ cúng được cho là chọn lọc cao cấp hơn cả bởi độ sang trọng, bền đẹp và phù hợp của nó.
Đỉnh đồng hường được gò hoặc đúc thủ công bằng đồng vàng hoặc đồng đỏ nguyên chất. Đỉnh đồng là nơi để đốt trầm, cốt yếu để đáp ứng mùi hương trầm thơm, bởi theo ý kiến thì hương thơm thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý.
Ở hai bên đỉnh đồng còn với thêm đôi chân nến, đôi hạc phụng (bộ tam sự, ngũ sự) dùng để thắp sáng và nâng cao thêm tính lung linh, huyền ảo và uy nghiêm ở ban thờ.

Địa chỉ tìm mua đỉnh đồng thờ gia tiên:

Đồ thờ cúng Việt DoVi chuyên thiết kế, chế tác và cung cấp những sản phẩm đồ thờ bằng đồng đa dạng về mẫu mã, với chất lượng, dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Quý khách có nhu cầu, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH MỸ TRÍ
SHOWROOM "Đồ Đông Việt DOVI" :
Lô A2, Đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội, (Ngã tư Tố Hữu ( Lê Văn Lương kéo dài) - Vạn Phúc - Hà Đông- Hà Nội)
Điện thoại: 02433.119.166 / 0972465914 Fax: 02433.519.214 Email: dodongdovi@gmail.com
Websitehttp://dothocungviet.com
Tags: đồ đồng thờ cúng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy

Hướng dẫn cách treo cuốn thư câu đối bằng đồng đúng chuẩn phong thủy

Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ có chất lượng không?