Cách trang trí bàn thờ Phật đẹp và đúng cách

Bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên là không gian tâm linh không thể thiếu trong mỗi gia đình Phật tử Việt. Tìm hiểu ngay cách trang trí bàn thờ Phật đẹp và đúng cách sau đây để luôn giữ cho không gian thờ cúng vẻ trang nghiêm và thiêng liêng nhất nhé!

Gia tiên là chủ nhân, thần Phật là khách quý. Nếu vừa có chủ vừa có khách cùng chung một bàn thờ là lý tưởng nhất. Nhưng không phải đặt tùy tiện mà cho dù đặt bàn thờ Phật riêng hay đặt chung với bàn thờ gia tiên thì cũng đều có những nguyên tắc nhất định cần tuân thủ.

Cách trang trí bàn thờ Phật đẹp

Cách trang trí bàn thờ phật đẹp

- Bát hương luôn luôn sạch sẽ, không có những cây hương thừa và nhiều gốc nhang, thường được thu gọn như mới thắp hương lần đầu.
- Vật phẩm cúng dường phải được đảm bảo xanh tươi, tinh khiết không được để hoa quả héo thối. Tốt nhất, mỗi ngày 2 lần sớm tối, có khóa lễ niệm Phật, tụng kinh, thắp hương, rót nước
- Bàn thờ phải luôn sạch sẽ và sáng chiều thường xuyên thắp nhang, tượng Phật, Thần Thánh phải đặt trên bàn kệ cao.
- Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng nhằm thu hút năng lượng Dương. Cúng Phật chỉ cần cúng hoa thơ, quả sạch, nước tinh khiết, xôi chè hoặc cơm trắng.
- Hương đốt phải tốt và mới, mỗi lần chỉ cần thắp 1 cây hương là đủ, không nên thắp nhiều hương cùng 1 lúc, vì nó sẽ làm cho không khí trong nhà mất tinh khiết.

Những điều không nên làm

- Tránh lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.
- Không được ném tượng Phật vào một góc hoặc cất tượng Phật trong tủ kín
- Không nên mua quá nhiều tượng về nhà. Tránh thờ quá ba vị Phật trong nhà
- Không được đặt tượng tại những nơi không sạch sẽ, ẩm thấp, đại kỵ đặt bàn thờ dưới chân cầu thang, bên dưới sàn nhà, hoặc sát phòng tắm, nhà vệ sinh.
- Tránh đặt bàn thờ ở lối đi lại nhiều, vì sẽ làm ồn ào, làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.
- Không đặt giường ngủ phía sau bàn thờ và đặt tượng trong phòng ngủ.

Những điều nên làm

- Đặt tượng nhìn hướng ra cửa chính
- Tô vẽ, lau chùi lại tượng thường xuyên.
- Nên đặt tượng trên một chiếc đĩa lót giấy đỏ
- Tượng nếu đặt trên xe phải quay mặt hướng về phía trước.
- Nếu tượng Phật không may bị vỡ: phải dùng giấy vàng gói lại, vào ngày mùng một, ba, năm, bảy, chín đốt dưới nắng, tiễn tượng Phật quy vị. Nếu ngón tay tượng Phật bị gãy thì nên dùng giấy đỏ cuộn lên rồi lắp vào, nếu thân Phật có vỡ, nên dán lại bằng giấy đỏ mà không nên dùng chổi quét và vứt tùy tiện.

Số lượng Thần Phật

Nếu trong nhà đã thờ Phật thì chỉ nên thờ ông bà, gia tiên chứ không nên thờ thêm bất kỳ vị thần nào khác, kể cả thờ ông địa, Thần tài, Tiên Sư, Đức Thánh Quan …
Tags: đồ thờban tho phat, trang trí bàn thờ phật, cách trang trí bàn thờ phật, trang tri ban tho phat, trang trí bàn thờ phật đẹp, trang tri ban tho phat dep, cách trang trí bàn thờ phật đẹp, cách bài trí bàn thờ phật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ có chất lượng không?

Cách treo câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào là đúng?

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy