Mách bạn cách lựa chọn đèn trang trí bàn thờ Phật

Ngoài việc chú trọng hướng đặt và cách bài trí bàn thờ Phật, chúng ta cũng nên quan tâm tới việc lựa chọn đèn trang trí bàn thờ Phật cho phù hợp.

Đèn thờ là không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên và cả bàn thờ Phật cũng vậy. Bạn nên lựa chọn đèn thờ bằng đồng vì mẫu mã đẹp, độ bền cao, dễ dàng cho việc thay bóng khi bị hỏng.
Đèn trang trí bàn thờ Phật

Cách chọn đèn trang trí bàn thờ Phật

- Bạn có thể sử dụng 1 đèn hoặc đèn đôi 2 bên. Nếu dùng 1 đèn thì nên đặt ở chính giữa bàn thờ, phía trước ngai thờ hoặc bài vị, di ảnh ... Nếu có thể, nên dùng 1 đôi.
- Đèn trang trí bàn thờ Phật cần phù hợp với kích thước của phòng thờ, không nên chọn đèn quá to hoặc quá bé, sẽ làm mất đi sự hài hòa của không gian.
- Sử dụng đèn trang trí cho bàn thờ Phật cần chọn màu sắc phù hợp với không gian chung của phòng thờ. Không nên quá màu mè và lòe loẹt vì sẽ làm không gian phòng thờ mất hết vẻ trang nghiêm. Nên lựa chọn những loại đền thờ trang trí 1 màu tông trầm như nâu và vàng đồng để tạo sự cổ kính và sang trọng cho phòng thờ.
- Đèn trang trí bàn thờ Phật nếu không được lắp đặt 1 cách phù hợp thì sẽ ảnh hưởng tới nơi thờ Phật. Vì vậy nên chọn những mẫu đèn trang trí dạng như đèn chùm pha lê, đèn tường, đèn thả trần ... đối theo 2 bên bàn thờ.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các gia chủ lựa chọn được đèn trang trí bàn thờ Phật phù hợp.

Tags: đồ thờ cúng, đèn trang trí bàn thờ Phật, den trang tri ban tho phat
*** Xem thêm: 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ có chất lượng không?

Cách treo câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào là đúng?

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy