Giới thiệu bộ cuốn thư bằng đồng đẹp được yêu thích nhất

Trong nhiều không gian thờ cúng của người Việt thường xuất hiện bộ cuốn thư bằng đồng. Không chỉ là đồ thờ cúng khiến không gian thờ thêm trang trọng mà còn thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên.

Trong số các vật phẩm đồ thờ, bộ cuốn thư câu đối bằng đồng không chỉ khiến không gian thờ cúng thêm trang trọng mà còn thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên.

Bộ cuốn thư bằng đồng đức lưu quang

- Được chế tác thủ công hoàn toàn bằng đồng nguyên chất.
- Màu sắc bên trong và bên ngoài đồng nhất của đồng nguyên chất.
- Kiểu dáng, đường nét hoa văn cuốn thư được chắt lọc, tinh xảo, thuần Việt.
Cuốn thư bằng đồng đức lưu quang

Ý nghĩa cuốn thư bằng đồng

- Phía trên cuốn thư có hình rồng chầu mặt nguyệt là đặc trưng của văn hóa tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam, thân rồng uốn hình sin 12 khúc, đại diện 12 tháng trong năm, biểu trưng cho sự thay đổi thời tiết năm tháng, sự trù phú và phồn vinh của nền văn hóa nông nghiệp lúa nước. Thân mềm mại uốn lượn thể hiện sự biến hóa và khả năng thay đổi, dịch chuyển thiên nhiên của con rồng cai quản thời tiết, mùa màng. Viên châu tượng trưng cho tính nhân văn, tri thức và lòng cao thượng. Đầu rồng luôn hướng lên đớp lấy viên ngọc thể hiện tinh thần tôn trọng các giá trị nhân văn cao quý, theo đuổi sự uyên bác và tinh thần cao thượng.
- Ở giữa cuốn thư đồng là dòng chữ Đức - Lưu - Quang nghĩa là Đức sáng muôn đời, đức tốt được lưu truyền mãi mãi hay sống có đức thì đời sau sẽ được rạng danh và quang phát.
- Câu đối thuộc thể loại văn biền ngẫu, gồm hai vế đối nhau nhằm biểu thị một ý chí, quan điểm, tình cảm của tác giả trước một hiện tượng, một sự việc nào đó trong đời sống xã hội.

Vị trí đặt bộ cuốn thư bằng đồng

- Vị trí của cuốn thư đồng thường treo ngay ngắn nơi chính giữa trên bàn thờ, hướng ra ngoài, cố định và ít di chuyển, tạo cảm giác trang nghiêm, bền vững.
- Nhiều gia đình treo dùng cuốn thư bằng đồng viết những lời kinh điển của thánh nhân, lời tiên tổ để lại hay những bài thơ để dạy con cháu.
Ngoài cuốn thư câu đối, người ta thường dùng hoành phi câu đối để treo, nội dung gửi gắm diễn đạt cũng như nội dung tương tự như cuốn thư.
Tags: cuon thu cau doi, cuon thu bang dong, cuốn thư bằng đồng đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ có chất lượng không?

Cách treo câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào là đúng?

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy