Nên dùng đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ?

Tùy sở thích và điều kiện gia đình để lựa chọn chất liệu của 1 bộ đồ thờ cúng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phân vân không biết nên dùng đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ?

Hiện nay bộ đồ thờ được sản xuất bằng nhiều công nghệ và chất liệu khác nhau: sứ, đồng, gỗ, sứ mạ đồng,… Người mua tùy theo điều kiện gia đình và sở thích để lựa chọn bộ đồ thờ bằng chất liệu gì phù hợp nhất. Tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân không biết nên dùng bộ đồ thờ bằng đồng hay sứ tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi đi phân tích và tìm lời giải đáp cho câu hỏi nhé!

Đồ thờ cúng bằng đồng

Có rất nhiều gia đình Việt Nam lựa chọn bát hương bằng đồng để thờ cúng tổ tiên vì bát hương bằng đồng thường có nhiều họa tiết, hoa văn tinh xảo, với nhiều hình dáng đẹp như bát có quai rồng, hình tròn hay hình trụ bắt mắt. Tuy nhiên đồ thờ bằng đồng thuộc mạng kim, trong khi đó bàn thờ cần phải đủ 5 mạng phong thủy, vì thế nếu trưng bày nguyên bộ thờ bằng đồng thì bàn thờ sẽ bị thiếu đi mạng mộc.
Nếu gia chủ mệnh thủy hay mênh kim và chọn bát hương bằng đồng thì có thể thay Thổ – bát hương gốm sứ bằng đôi bình hoa bằng gốm sứ để tạo sự cân bằng ngũ hành giữ được đủ ngũ hành trên bàn thờ.
*** Xem thêm

Đồ thờ bằng sứ


Xét về mặt tổng thể, bàn thờ phải đầy đủ ngũ hành:
– Kim là đỉnh thờ để đốt trầm có thể là hạc thờ hoặc đèn thờ bằng đồng, mâm bày ngũ quả…
– Mộc là bàn thờ bằng gỗ
– Thủy là ly nước hay nước đựng trong đài thờ
– Hỏa có thể là ngọn đèn dầu, nén nhang đang thắp
– Thổ là bát hương bằng gốm sứ hoặc bình hoa, đĩa bày hoa quả bằng gốm sứ

Nên dùng đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ?

Có rất nhiều gia đình chua mua bộ đồ thờ bằng đồng nhưng vẫn chọn bát hương, mâm bồng, lọ hoa ... bằng sứ. Theo đó, chúng ta nên kết hợp giữa 2 chất liệu để cân bằng ngũ hành.
Tuy nhiên việc chọn đồ thờ loại nào là phù hợp cần dựa vào nhiều yếu tố phong thủy khác nhau như không gian thờ cúng, tuổi, mệnh gia chủ, không gian gia đình,… Xét cho cùng trong việc thờ cúng, việc nên dùng đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ thì cái tâm của gia chủ và lòng thành kính, nhất tâm cúng bái vẫn là quan trọng nhất.
Tags: nên dùng đồ thờ bằng đồng hay bằng sứ, kinh nghiệm mua đồ thờ bằng đồng, đồ thờ bằng đồng giá rẻ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồ thờ cúng bằng đồng giá rẻ có chất lượng không?

Cách treo câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào là đúng?

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy