Nên mua bộ ngũ sự hay bộ tam sự để thờ cúng?

Nên mua bộ ngũ sự hay tam sự để thờ cúng là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều gia chủ. Trước khi lựa chọn mua bộ ngũ sự hay tam sự cho không gian thờ, trước hết, bạn cần phải biết rõ khái niệm và ý nghĩa của các món đồ thờ cúng này đã.

Việc lựa chọn bộ ngũ sự hay tam sự để thờ cúng cũng như trang trí không gian thờ cúng không hề khó. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ khái niệm và ý nghĩa của các đồ thờ này để sử dụng đúng mục đích và thể hiện được cái tâm cũng như lòng thành kính với gia tiên.

Bộ tam sự là gì?

Bộ tam sự đỉnh đồng gồm đỉnh đồng và cặp chân nến
Bộ tam sự đồng vàng gồm đỉnh đồng và đôi hạc
Bộ tam sự là bộ đồ thờ cúng gia tiên cơ bản nhất. Bao gồm 1 đỉnh đồng, 2 chân nến hoặc 2 chim hạc trên lưng rùa. Ngoài bát hương để thắp hương thì đây là đồ thờ chủ đạo mà mỗi gia đình nên có. Không chỉ để trang trí cho không gian thờ cúng, bộ tam sự còn thể hiện truyền thống hiếu đạo của con cháu đối với tổ tiên và những người đã khuất.

Bộ ngũ sự là gì?

Bộ ngũ sự tam khí gồm đỉnh đồng, đôi hạc thờ và cặp chân nến
Một bộ ngũ sự đầy đủ bao gồm 1 đỉnh đồng, 1 cặp chân nến và 1 cặp hạc chầu trên lưng rùa. Đỉnh đồng được đặt ở chính giữa ban thờ, tiếp theo là đôi hạc thờ và cặp chân nến. Bộ ngũ sự là sự kết hợp hài hòa của văn hóa phương đông, rất nên có trong không gian thờ cúng.

Ý nghĩa của bộ ngũ sự, tam sự trong tâm linh

Với quan niệm “trần sao âm vậy”, phần âm có hội tụ, hài hòa thì mới phù hộ độ trì cho cuộc sống của con cháu trên dương gian bình yên, sung túc. Vì vậy, dù giàu hay nghèo thì gia đình nào cũng cố gắng sắm sửa, bày trí bàn thờ gia tiên đầy đủ và lịch sự nhất với các đồ thờ cúng như: bộ đỉnh đồng, mâm bồng, ngai chén thờ,.... Trong đó, ý nghĩa của bộ ngũ sự đóng vai trò rất quan trọng.
- Nổi bật là hình tượng con nghê trong đỉnh đồng - thể hiện giá trị tâm linh sâu sắc: vật trấn áp tà ma, khí xấu bơi nghê thường được chọn làm con vật để canh giữ trước cổng đình, chùa.
- Vào các ngày Rằm, Lễ tết, đỉnh đồng còn được dùng để đốt trầm, xông hương để thanh lọc không khí, ngăn chặn tà khí, tăng sự linh thiêng cho không gian thờ cúng. Mùi thơm của trầm nhang phát ra từ đỉnh đồng còn giúp con người được thư giãn, tâm được buông xả, xua tan mệt mỏi của cuộc sống.
- Bộ đỉnh đồng ngũ sự được trưng bày kính cẩn trên bàn thờ cùng với việc bày trí các phụ kiện thờ cúng khác thể hiện gia chủ là người biết quan tâm, lo lắng cho cõi âm và là người chu toàn trong cuộc sống.
- Bên cạnh đó, còn có đôi hạc thờ hoặc đôi chân nến truyền tải những giá trị truyền thống tốt đẹp còn lưu truyền đến ngày nay: ánh sáng chân lý luôn đúng và sẽ soi sáng bước đường đi của con người; tình người, sự đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau luôn là điều cần thiết trong cuộc sống của mỗi người.
Bất kì vật phẩm thờ cúng nào đều mang những ý nghĩa nhất định, ý nghĩa của bộ ngũ sự sẽ giúp gia chủ hiểu hơn về văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng của người Việt.

Mua bộ ngũ sự, tam sự ở đâu?

Đồ đồng Việt DOVI chuyên chế tác các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng có mẫu mã đa dạng, phong phú. Chúng tôi nhận đặt theo yêu cầu của khách hàng, cam kết mang tới tay khách hàng những vật phẩm đồ đồng tinh xảo và đẹp nhất. Quý khách hàng có nhu cầu mua bộ ngũ sự, tam sự, vui lòng liên hệ Đồ Đồng Việt DOVI:
Địa chỉ: Số 184, Đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội - Hotline: 0972465914
Kết lại, việc lựa chọn mua đồ thờ cúng tam sự hay ngũ sự tùy thuộc vào điều kiện, sở thích của gia chủ. Quan trọng nhất vẫn phải đặt cái tâm và lòng thành vào đó. Hi vọng thông tin trên đã phần nào giải đáp những khúc mắc của các bạn và chúc quý vị sớm trang hoàng không gian thờ đẹp chuẩn phong thủy để đem lại may mắn cho gia đạo.
Tags: nên mua bộ ngũ sự hay tam sự

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách treo câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào là đúng?

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy

Hướng dẫn cách treo cuốn thư câu đối bằng đồng đúng chuẩn phong thủy