Trước khi mua cuốn thư bằng đồng, nhất định phải biết điều này

Cuốn thư câu đối bằng đồng là 1 trong những đồ thờ không thể thiếu trong không gian thờ tự của người Việt. Không chỉ được trưng làm đẹp, treo cuốn thư câu đối cũng là để con cháu bày tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên và những người đã khuất.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu cuốn thư câu đối bằng các chất liệu như: đồng, gỗ... Trong đó, cuốn thư câu đối bằng đồng vẫn luôn là lựa chọn số 1 của gia chủ. Dưới đây là đặc điểm về cuốn thư bằng đồng mà gia chủ cần phải biết trước khi mua.

Đặc điểm cuốn thư bằng đồng


Các họa tiết trên cuốn thư bằng đồng chủ yếu là các hoa văn cổ: Hoa, mặt trời hoặc biểu tượng linh vật trong văn hóa tâm linh của người Việt: long, lân, chim khổng tước… Khuôn mẫu chung của cuốn thư đồng đều có hình 2 chiếc cuốn thư hai bên. Một bên cuốn thư có gắn hình chiếc bút lông, một bên gắn hình thanh kiếm biểu trưng cho “văn võ song toàn”.
Bên trên đỉnh cuốn thư bằng đồng là hình song long chầu mặt trời, tượng trưng cho quan niệm thờ thần mặt trời theo văn hóa Á Đông nói chung và văn hóa tín ngưỡng của người Việt nói riêng. Thân rồng uốn lượn biểu trưng cho sự thay đổi thời tiết của các mùa, thể hiện sự biến hóa và dịch chuyển của thiên nhiên. Đầu rồng luôn hướng lên trên đớp lấy viên ngọc thể hiện tinh thần tôn trọng các giá trị nhân văn cao quý, theo đuổi tri thức uyên bác và tinh thần cao thượng.

Chữ Hán ghi trên cuốn thư câu đối

Ở giữa bộ cuốn thư có thể chạm trổ thêm các chữ nổi bằng chữ Hán hoặc chữ Nôm. Ví dụ như: cửu huyền thất tổ, đức lưu quang hay chạm trổ các dòng chữ theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi được chạm trổ xong, sản phẩm sẽ được đánh bóng, phủ sơn để tạo màu tương phản với mục đích làm tăng tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm.

Địa chỉ bán cuốn thư bằng đồng đẹp chất lượng

Đồ đồng DOVI tự hào với nghề truyền thống đúc đồng của làng nghề Đồng Xâm, Thái Bình. Chúng tôi luôn cập nhật các mẫu đồ thờ bằng đồng để tăng sự đa dạng và phong phú cho khách hàng lựa chọn. Tất cả các món đồ được chế tác bằng đồng vàng hoặc đồng đỏ nguyên chất, hoa văn được khắc sắc nét, tinh xảo cho ra các sản phẩm chất lượng cao làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
Nếu quý khách hàng còn đang băn khoăn lựa chọn địa chỉ mua đồ thờ bằng đồng giá rẻ, hãy đến với Đồ đồng DOVI để được phục vụ chu đáo nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách treo câu đối trên bàn thờ gia tiên thế nào là đúng?

Kích thước hoành phi câu đối theo chuẩn phong thủy

Hướng dẫn cách treo cuốn thư câu đối bằng đồng đúng chuẩn phong thủy